Cách xử lý máy chấm công khi vân tay gặp sự cố

Cách xử lý máy chấm công khi vân tay gặp sự cố

Dưới đây là một số lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng máy chấm công:

A) Vân tay đã được đăng ký, lý do vì sao thiết bị báo không nhận vân tay?

1. Nguyên nhân chính là do vị trí đặt vân tay trong khi đăng ký vân tay hoặc có thể do vị trí đặt vân tay lúc chấm công khác nhau nhiều.

2. Giải pháp: lưu ý đặt lại vân tay cho thẳng, để tầm 3s để tiếp xúc đều trên bề mặt mắt nhận.

B) Máy tính và máy chấm công vân tay không kết nối được?

1. Kiểm tra địa chỉ IP của thiết bị. Kiểm tra xem thiết bị và máy tính phải cùng lớp địa chỉ IP và được khai báo trên phần mềm.

2. Mở cửa sổ lệnh run, sau đó gõ vào dòng lệnh ping 192.168.1.201.

3. Trong trường đường truyền kết nối máy tính với thiết bị bị gián đoạn. Tiến hành kiểm tra hệ thống dây cáp mạng từ PC đến thiết bị và switch.

C) Nhân viên có đi làm nhưng phần mềm không tính công?

1. Kiểm tra dữ liệu thô, trong trường hợp không có dữ liệu chấm công thì có nghĩa nhân viên đó không chấm công.

2. Nếu dữ liệu thô có ghi nhận dữ liệu chấm công thì kiểm tra lại ca làm việc của nhân viên, kiểm tra khoảng thời gian bắt đầu và cho phép chấm công, kiểm tra các điều kiện đi sớm, về muộn, nếu không được đều bị coi là vắng mặt trong phần quy định chấm công.

D) Cần thực hiện thao tác gì trước khi cài đặt lại máy tính có phần mềm chấm công?

1. Tải về máy tính dữ liệu chấm công hiện tại.

2. Thực hiện lưu trữ dữ liệu hiện tại vào một ổ đĩa khác với ổ C

3. Sau khi cài đặt lại máy tính, cài đặt phần mềm chấm công, tiến hành thực hiện thao tác nhập dữ liệu từ file lưu trữ dữ liệu.